Tuesday, March 27, 2012

[Interview] Kim Soo Hyun: Tôi muốn diễn xuất cả đời!

Kim Soo Hyun đã khởi phát "Hội chứng The Moon Embracing the Sun". Hiện giờ anh là một ngôi sao lớn, bận rộn với lịch trình chụp ảnh và quay quảng cáo. Soo Hyun nói rằng giờ tất cả những gì anh muốn là "được ngủ bao nhiêu tùy thích." Ra khỏi ống kính, anh là một chàng trai giản dị, thích chạy bộ, đạp xe và tập võ.




Kim Soo Hyun đang đứng trên một ranh giới. Anh đang ở giữa giới ranh của một chàng trai tinh nghịch, láu lỉnh và một người đàn ông khó gần. Đôi mắt anh đượm buồn, mãnh liệt nhưng sắc bén và đồng thời lại rất cuốn hút. Kim Soo Hyun đang ở bên bờ của cả hai khía cạnh và giữ chặt cả hai. Lần đầu tiên, chủ đề "ranh giới" và "giới tuyến" được đặt ra với anh trong cuộc phỏng vấn này. Kim Soo Hyun đã gặp gỡ phóng viên tờ JoongAng Ilbo để thực hiện cuộc phỏng vấn độc quyền này. Sau đây là nội dung phỏng vấn:

- Chắc hẳn giới ranh này là lợi thế của một diễn viên?

Tôi thường nghe nói tôi có cả hai khía cạnh, vừa trẻ con vừa nam tính trưởng thành. Chắc chắn khi diễn xuất thì đây là một lợi thế. Với đôi mắt tôi cũng vậy, đôi mắt đem đến cho tôi và cả diễn xuất của tôi một phạm vi rộng. Thật lòng, ngoại hình tôi không đẹp được như thế. Mắt tôi, mũi tôi, chúng đều không hoàn hảo. Tôi nghĩ đó là điều tốt. Diễn xuất của tôi không liên quan đến ngoại hình đẹp trai.



- Nhân vật Hwon của bạn trong "The Moon Embracing the Sun" là một nhân vật giả tưởng. Chắc là bạn không có tài liệu gì để tham khảo nhỉ?

Hwon là một nhân vật rất cuốn hút. Là một vị vua, cậu ấy rất uy quyền. Nhưng với tình yêu của đời mình, cậu ấy lại rất lãng mạn và hết lòng. Tôi đã băn khoăn rất nhiều vì nhân vật này. Khi tôi nhận kịch bản lần đầu tiên thì bộ phim "Deep Rooted Tree" đang được phát sóng, nên tôi quan sát rất kỹ diễn xuất của tiền bối Han Suk Kyu. Sau đó tôi nhận ra là không thể bắt chước những gì anh ấy làm. Bản chất của hai nhân vật rất khác nhau. Thế là tôi bắt đầu tự luyện tập, nhưng ngay cả khi đọc câu thoại đầu tiên tôi vẫn rất sợ. Vậy là tôi về nhà và bắt đầu với kịch bản của các nhân vật lúc nhỏ, cố nắm bắt cảm xúc và mọi thứ. Sau đó tôi tình cờ đọc bộ truyện tranh "Chang Chun Hang Roh". Truyện kể về nhà quân sự của Trung Quốc Tào Tháo, tôi nghĩ Hwon và Tào Tháo có nhiều điểm tương đồng. Về khía cạnh can đảm, nam tính và cả lãng mạn nữa, tất cả đều giống.

- Cảnh khóc của bạn rất được chú ý.

Khi diễn xuất tôi không tính toán và nghĩ quá lên. Tôi không bao giờ suy nghĩ kiểu, "Vì đây là một cảnh tranh luận nên mình phải nói thế này," hay "Vì chúng ta đang tạo ra tình yêu nên mình sẽ làm thế nọ." Thay vào đó, tôi chỉ phản ứng lại những điều đó. Tôi cố tự nhiên hết mức có thể, chỉ đơn thuần là diễn xuất và phản ứng lại những cảm xúc. Vì vậy, tôi luôn là một cậu bé hay khóc.

- Bạn á? Một cậu bé hay khóc sao?

Tôi thích khóc. Kiểu như phát tiết hết những cảm xúc tôi có mỗi khi rơi nước mắt. Tôi không kiềm nén cảm xúc quá nhiều, tất cả những gì tôi làm là thể hiện hết cảm giác của mình. Có những lúc tôi muốn khóc mà không có lý do nào cả. Trong những trường hợp đó, tôi xem những phim như "Grave of Firefiles". Đôi lúc khi tôi thật sự chìm đắm, tôi đã khóc sau khi xem được 10 phút.



Kim Soo Hyun từng là một chàng trai rụt rè. Anh không giỏi thể hiện cảm xúc và thấy rất khó khăn khi bắt gặp ánh mắt của người khác. Một ngày nọ khi còn học trung học, mẹ anh đã nói, "Soo Hyun, con có muốn thử học diễn xuất không?" Đó lá khởi đầu của mọi thứ. Anh tham gia một câu lạc bộ kịch. Anh đóng vai một yêu tinh nhiều chuyện trong vở "Giấc mộng đêm hè". Diễn xuất mở ra cho anh một thế giới mới và ngay khi đó anh nhận ra diễn xuất và giao tiếp với người khác cho phép anh phá vỡ bức tường bên trong mình và trở thành một con người thật sự. Sự giác ngộ này cũng quyết định tương lai của anh, và anh nghĩ con đường của mình là diễn xuất. Anh đóng qua "Will It Snow for Christmas?", "Giant", "Dream High", và rồi trở thành Hwon trong "The Moon Embracing the Sun".


- Bạn có chịu ảnh hưởng gì từ cha mình không? (Bố của Kim Soo Hyun, Kim Choong Hoon, là giọng ca chính trong ban nhạc rock thập niên 80 Seven Dolphins)

Tôi lớn lên một cách bình thường. Tôi thích hát nhưng cũng không đặc biệt thích. Cho đến gần đây tôi vẫn đón tàu điện ngầm để đi lại, và tôi thích đi hát karaoke với bạn bè. Thật sự là không có gì đặc biệt cả.



- Mọi người nói bạn là một trong những diễn viên tài năng nhất thuộc độ tuổi 20. Bạn nghĩ Kim Soo Hyun trong độ tuổi 30 sẽ là người thế nào?

Tôi đoán tôi sẽ là một người đàn ông chân chính. Sáng suốt hơn, sâu sắc hơn, nhiều sắc thái hơn và mạnh mẽ hơn. Tôi muốn được như Christopher Waltz. Trên hết mọi thứ, tôi muốn trở thành một diễn viên được tín nhiệm. Tôi muốn được diễn xuất cả đời. Hiện giờ, tôi mong bộ phim điện ảnh sắp ra mắt của tôi là "The Thieves" sẽ đạt thành tích tốt. Nhân vật của tôi trong phim là một người lãng mạn, dù anh ta là một tên trộm.

- Ca khúc của bạn trong album "The Moon Embracing the Sun" OST rất nổi tiếng và rất được khen ngợi.

Tôi thích hát, và tôi cũng thích nghe nhạc, nhưng tôi không cho là mình có thể theo đuổi hai mục tiêu cùng một lúc. Hiện giờ tôi chỉ muốn tập trung vào diễn xuất.

Nguồn: Soompi
Dịch: gemangel.KSHFC@kites.vn

No comments:

Post a Comment