Sunday, April 29, 2012

[News] Peaksang thuộc về Kim Soo Hyun không hẳn là điều bất ngờ



Diễn viên Kim Soo Hyun tại lễ trao giải Giải thưởng Nghệ thuật Peaksang lần thứ 48 đã nhận được giải Nam diễn viên xuất sắc nhất cho hạng mục phim truyền hình, việc được nhận giải lần này khiến chính bản thân anh cũng bất ngờ và xúc động. Về kết quả của giải thưởng năm nay, vốn đã có nhiều tranh cãi từ trước, khi những ứng cử viên cho Peaksang năm nay đều là những diên viên thực lực. Chính vì vậy khi công bố Kim Soo Hyun chính là chủ nhân của giải thưởng năm nay, những ý kiến trái ngược nhau xuất hiện là khó tránh khỏi. Có người kinh ngạc thốt lên: "Trẻ như vậy mà được nhận giải Peaksang rồi sao?" Cũng có người thật lòng chúc mừng: "Trông đợi tương lai cậu ấy sẽ càng phát triển hơn nữa, xem ra cậu ấy giờ là tiền đồ vô hạn rồi".

Việc Kim Soo Hyun được nhận giải lần này càng đáng nói ở chỗ anh đã vượt qua các đối thủ nặng ký là những tên tuổi lớn như Han Suk Kyu của phim "Tree With Deep Roots" đài SBS, Cha Seung Won của phim "The Greatest Love" đài MBC, Shin Ha Gyun của phim "Brain" đài KBS. Tất cả họ đều là những người được công chúng yêu mến nồng nhiệt và được công nhận là diễn viên thực lực, chính điều đó đã làm cho mọi người đối với giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc năm nay càng thêm trông chờ và hồi hộp.

Là ứng cử viên trẻ tuổi nhất và cũng là người thuộc hàng ngũ diễn viên mới nên khi lên nhận giải, bản thân Kim Soo Hyun cũng khó mà tin được đây là sự thật. Jung Bo Suk sau khi chính tay trao giải thưởng cho Kim Soo Hyun cũng không nén nổi bất ngờ bày tỏ: "Tôi vẫn luôn biết sẽ có ngày Kim Soo Hyun giành được giải Peaksang nhưng không ngờ là ngày ấy đến nhanh như vậy". Tuy nhiên cũng không thể nói thành công này là đến quá nhanh được, Peaksang là một giải thưởng có uy tín, không chỉ xét về vẻ ngoài cũng như đơn thuần dựa trên lượng bầu chọn từ phía người hâm mộ mà trên hết sẽ xét trên tác phẩm cũng như diễn xuất của diễn viên đó trên tác phẩm liệu có xứng đáng với giải thưởng hay không.

Hơn thế nữa, xét về phương diện khách quan, là nam diễn viên chính của phim truyền hình có lượng người xem đứng đầu, diễn xuất cũng như sức thu hút của Kim Soo Hyun cũng đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi, đây chính là điểm cộng thêm cho anh trong lần được đề cử này. Đối với Kim Soo Hyun mà nói, diễn xuất trong một bộ phim như "The Moon Embracing the Sun" là không dễ dàng. Diễn xuất càng ngày càng tiến bộ càng thể hiện rõ sự nỗ lực của anh, những điều này chỉ có những người cũng là diễn viên mới có thể thực sự thấu hiểu, còn khán giả chỉ có thể dựa vào những gì nhìn thấy trên màn ảnh nhỏ mà bình luận. Kim Soo Hyun trong quá trình để trở thành diễn viên xuất sắc nhất trong những diễn viên xuất sắc còn phải trải qua không ít khổ cực nữa. Xét trên phương diện ý nghĩa, giải thưởng này chỉ là bước đầu, trên con đường diễn xuất của anh ấy sau này vẫn sẽ còn nhiều chông gai và thử thách hơn nữa. Tuy nhiên giải thưởng này vẫn là lời khen tặng tốt nhất tại thời điểm này cho những gì Kim Soo Hyun đã bỏ ra từ trước đến nay.

Giải thưởng lần này đối với Kim Soo Hyun ví như một ly rượu vang nhỏ khai vị chúc mừng, hơn nữa còn là ly rượu mang hương vị ngọt ngào khó quên đối với anh ấy. Bỏ qua hai giải là Diễn viên mới của Peaksang và Diễn viên ưu tú của Peaksang, Kim Soo Hyun trực tiếp vươn tới Nam diễn viên xuất sắc nhất, điều này khiến cho trách nhiệm trên vai anh càng nặng, đồng thời cũng là động lực yêu cầu anh phải sải bước tiến lên phái trước. Hy vọng Kim Soo Hyun mãi ghi nhớ hương vị ly rượu vang hôm nay, đề ra cho bản thân mình một hướng phát triển đúng đắn và rõ ràng trong tương lai, chúng ta hãy cùng chờ đợi xem anh ấy sẽ còn tiến xa đến đâu nữa trong tương lai.

Nguồn: kimsoohyun.org
Dịch: yoonshinli.KSHFC@kites.vn

No comments:

Post a Comment