Friday, May 4, 2012

[Interview] Kim Soo Hyun 24 tuổi: Một chàng trai "thích khiêu chiến"




Trước khi gặp Kim Soo Hyun, thực lòng mà nói tôi (phóng viên) có chút căng thẳng. Mặc dù mọi người đều nói: “Được gặp ngôi sao là chuyện tốt biết bao sao lại phải lo lắng chứ?” Nhưng kỳ quặc ở chỗ người gặp mặt là cậu ấy khiến tôi cảm thấy như có gánh nặng trong lòng. Thời gian gần đây không những có thể nhìn thấy cậu ấy thường xuyên trên các kênh truyền hình mà trên các trang web hầu như ngày nào cũng đưa tin về cậu ấy, những tin tức được rất nhiều người quan tâm tràn ngập quanh chúng ta.

Đương nhiên trong thâm tâm cũng rất lo lắng cho cậu ấy, bởi vì nghe được thông tin rằng sau khi bộ phim đóng máy lịch trình của cậu ấy vẫn dày đặc, đại khái mỗi ngày có khoảng 9-10 cuộc phỏng vấn. Vừa may cuộc phỏng vấn của Ohmystar vào lúc 9h sáng, vẫn chưa đến giờ mọi người đi làm. “Trong nháy mắt trở thành Top Star liệu cậu ấy có bị mắc bệnh ngôi sao?” “ Với lịch trình kín mít như vậy, liệu cậu ấy có phát huy được thái độ tốt suốt cuộc phóng vấn? Nếu như lộ ra vẻ mệt mỏi thì phải làm sao...?” Mãi đến buổi tối trước hôm phỏng vấn một ngày vẫn lo lắng không thôi.

Thực tế chứng minh đó chỉ là do tôi đã lo bò trắng răng mà thôi. Tôi đã có mặt tại phòng làm việc của cậu ấy sớm 3 phút so với lịch hẹn, vừa ngâm nga vừa bắt đầu chụp ảnh phỏng vấn. Trong suốt quá trình phỏng vấn cậu ấy rất vui vẻ cởi mở với chúng tôi. Trong cuộc phỏng vấn, Soo Hyun dùng tên của phóng viên móc nối thành 3 câu thơ làm cho mọi người cười ồ lên. Cuộc phỏng vấn kéo dài 1 tiếng trong bầu không khí vui vẻ. Và bây giờ chúng ta hãy cùng nhau quay trở lại nội dung của cuộc phỏng vấn:



10. “Mười năm sau, tôi muốn trở thành một diễn viên có tên tuổi và được tín nhiệm”


“Xin hãy chú ý đến tôi 10 năm nữa”. Hai năm trước tại lễ trao giải lớn vào cuối năm, Kim Soo Hyun đã hứa hẹn trước về bản thân trong 10 năm sau. Suy nghĩ lúc đó là muốn dùng khoảng thời gian 10 năm để trở thành một diễn viên giỏi vì đối với diễn xuất của bản thân vẫn chưa hài lòng, đồng thời cũng có nghĩa là dùng câu nói “Trong vòng 10 năm tôi sẽ nỗ lực hết sức để trở thành một diễn viên giỏi” làm động lực cho bản thân.

Đối với diễn xuất của bản thân tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa hài lòng lắm, vì vậy mà tại buổi họp báo giới thiệu phim “The moon embracing the sun” cũng lặp đi lặp lại rằng “Xin hãy tin ở tôi”. Xem ra Kim Soo Hyun đúng là một diễn viên đầy tham vọng. Vài năm trước tại một  buổi họp báo giới thiệu phim nào đó đã không kìm được nước mắt, điều này hoàn toàn có liên quan đến vấn đề diễn xuất của bản thân có phải không?



SH: Lúc đó bản thân tôi cho rằng diễn xuất của mình như vậy là đã rất tốt rồi. Nhưng đến khi xem lại phim mới tỉnh ngộ ra rằng đó không phải là những gì mình muốn thể hiện, lúc đó chỉ nghĩ rằng diễn cho vui. 10 năm sau nếu mà tôi có thể trở thành một diễn viên thực sự thì là tốt. Khi quay phim có thể hưởng thụ toàn bộ quá trình quay.

Tôi vẫn chưa xác định cho bản thân một vị trí chính xác, hy vọng rằng sau khi trải qua 10 năm phấn đấu sẽ có thể trở thành một diễn viên có tên tuổi và được tín nhiệm. Hiện tại tôi vẫn đang tìm phương hướng cho các vai diễn sau này của mình.


1. “Nếu không diễn xuất, không thể tưởng tượng được con đường của mình sẽ như thế nào”

Dù cho câu hỏi có là gì đi chăng nữa thì cuối cùng vẫn quay về một chủ đề: cậu ấy sống vì diễn xuất, hết mình vì diễn xuất. Trong cuộc phỏng vấn, có lúc cùng là một vấn đề nhưng cậu ấy đã suy nghĩ rất lâu. Khi được hỏi “Cả đời chỉ diễn xuất lẽ nào không chán sao?” Soo Hyun đã trả lời rằng:

SH: Từ lâu tôi đã từng nghĩ, bản thân ngoài diễn xuất ra thực sự là không biết nên đi theo con đường nào. Từ năm thứ nhất cao trung tôi đã bắt đầu tham gia biểu diễn. Chẳng phải trong một số cuộc phỏng vấn các diễn viên nói rằng bởi vì bố mẹ phản đối nên càng thích diễn xuất đó sao. Nhưng mẹ tôi thì khác, bà không ngừng khuyên tôi tham gia diễn xuất còn tôi thì cũng không nghĩ nhiều mà bước vào con đường này lúc nào không hay.



Thực tế bao nhiêu đây vẫn chưa là gì với một Kim Soo Hyun coi diễn xuất là sự nghiệp suốt đời của mình, cậu vẫn đang trên con đường tìm chỗ đứng cho bản thân, con đường diễn xuất của Soo Hyun chỉ vừa mới bắt đầu.

SH: Theo thời gian, kinh nghiệm mà tôi tích lũy được sẽ ngày càng nhiều và đồng thời khả năng diễn xuất sẽ tiến bộ hơn. Một tiền bối mà tôi rất kính trọng đã nói với tôi rằng: “Nếu như muốn hiểu rõ một nhân vật cần phải làm cho nhân vật ấy hòa nhập vào bản thân, trở thành một phần của bản thân” như vậy dần dần mới có thể thể hiện được một cách phong phú đa dạng các loại nhân vật khác nhau.

24. “Kim Soo Hyun 24 tuổi là một người thích khiêu chiến”

Kim Soo Hyun rốt cục muốn trở thành một người như thế nào? Tôi rất hay có những suy nghĩ kiểu thế này. Ca hát thì thể hiện khả năng hát live không thua kém ca sĩ, diễn xuất thì thể hiện sự nắm rõ nhân vật một cách triệt để, lại rất biết cách nói chuyện, lẽ nào là… "sinh vật cuối cùng” (có nghĩa là động vật cao nhất, không thể tiến hóa thêm nữa trong tranh biếm họa). Nghe tôi nói vậy Soo Hyun vừa cười ngại ngùng vừa nói cảm ơn. Vì những lời đánh giá hơi quá này mà biểu hiện ra một dáng vẻ “không còn gì để nói”.

Mặc dù luôn nói rằng “Tuy không hoàn toàn còn là một thiếu niên nhưng hiện tại vẫn chưa trở thành một người đàn ông hoàn mỹ trong mắt mọi người” nhưng lại “muốn trở thành một người đàn ông đích thực”. Đối với Soo Hyun mà nói điểm để trở thành “đàn ông” chính là bến đỗ cho ước mơ trở thành diễn viên tài năng của cậu – nơi mà người con trai đầy chí hướng này hướng đến.



Nghe nói bộ phim điện ảnh tiếp theo của cậu ấy là “Ẩn thân”, đây chính là một thách thức mà Soo Hyun tự đặt ra cho mình trên con đường trở thành “người đàn ông đích thực”, cũng là  điều cần thiết để tích lũy kinh nghiệm và mở rộng tầm nhìn. Không ngừng khiêu chiến với chính mình, tin rằng tiền đồ của cậu ấy sẽ vô cùng rộng mở.

“Kim Soo Hyun 24 tuổi là một người như thế nào?”

SH: …(giơ một tay lên) Một Kim Soo Hyun thích khiêu chiến!




Hỏi đáp nhanh với Kim Soo Hyun


PV: Tôi đã xem CF của cậu, trong đó cậu nói “Em rất thích nhạc chuông điện thoại này, em có thể gọi điện mỗi tối chứ?” Trên thực tế thì nhạc chuông điện thoại của Kim Soo Hyun là gì?

SH: Là nhạc cổ điển, cụ thể là ca khúc nào thì cũng không rõ lắm.

PV: Tửu lượng của cậu hình như không tốt, cậu có thích uống rượu không?

SH: Tửu lượng ư...? Rượu trắng thì tôi uống được 3-4 chén, uống đến khi nào không thể uống được nữa thì sẽ đi ngủ.



PV: Vậy khi ngủ có sở thích gì đặc biệt không? Trước khi ngủ thường hay nghĩ gì?

SH:
Tôi thực sự là ngủ rất tốt, rất say vì vậy đặt mình là ngủ luôn chẳng nghĩ ngợi gì cả.

PV: Cậu muốn được hợp tác lại với diễn viên nào?


SH: Tiền bối Jung Eun Pyo

PV: Có thể tự mình sắp xếp không?

SH: sắp xếp ư? Không đâu, tôi làm không nổi.

PV: Người thầy trong cuộc đời là ai?

SH: (thực sự là phải suy nghĩ rất lâu) Tiền bối Bae Yoong Jun (những nhân viên trong công ty quản lý đều cười lên). Thật đấy! Tôi nói thật mà!

Nguồn: Baidu
Dịch : huong90hd.KSHFC@kites.vn

No comments:

Post a Comment