Tuesday, May 1, 2012

[Interview] “Ngôi sao chỉ tỏa sáng khi một mình” - Kim Soo Hyun và những rắc rối trên con đường trở thành diễn viên






24 tuổi trở thành ngôi sao thời đại mới của Đại Hàn dân quốc. Có thể dự đoán trước tương lai của cậu ấy dựa trên mức độ “phát cuồng” hiện nay của khán giả. Không những mức độ nổi tiếng của cậu ấy tăng cao mà ngay cả khả năng diễn xuất và địa vị của cậu ấy cũng được khẳng định, nhận được rất nhiều lời khen ngợi so với các diễn viên đồng trang lứa.

Tuy rằng như vậy cũng khá nhanh nhưng cũng không phải là không nằm trong sự mong đợi. Để được tỏa sáng và nổi tiếng trong làng giải trí ắt phải trả một giá tương ứng. Đầu tiên phải biết vượt qua các giới hạn của chính bản thân mình. Để có thể phát triển bản thân hơn nữa thì việc thử thách chính mình, đặt ra yêu cầu cho chính mình là điều đương nhiên, thậm chí có khi vô tình đưa bản thân mình đến đường cùng cũng không được bỏ cuộc.

“Đã bao giờ bạn tự giới hạn bản thân mình lại chưa? Tôi cứ luôn như vậy, càng lúc càng khép kín và sợ hãi mọi thứ, vì vậy đã dần dần hủy hoại chính mình.”

Kim Soo Hyun đã từng rơi vào tình trạng như vậy. Cho nên có thể nói Kim Soo Hyun của ngày hôm nay là trưởng thành từ trong nỗi đau và phiền não. Đương nhiên, quá trình này cho đến nay vẫn còn đang tiếp tục. Cho nên vào lúc gặp mặt Kim Soo Hyun chúng tôi đã hỏi cậu ấy về những chuyện không vui trong quá khứ cũng như những câu hỏi về trong tương lai làm thế nào để nỗi đau không lặp lại và làm thế nào để bản thân luôn đột phá.

Nỗi muộn phiền trong trưởng thành của cậu nhóc ngày ấy




Là một cậu nhóc 17 tuổi nhút nhát khép kín, bị mẹ bắt ép cầm tay dắt đến chỗ học diễn xuất và kéo vào lớp. Đây là gốc rễ con đường trở thành diễn viên của Kim Soo Hyun. Đem tất cả những gì chôn sâu trong lòng nhất bộc phát cả ra, chính là như vậy, Kim Soo Hyun đã nhìn ra được con đường sau này của chính mình. Nhưng không phải cứ nhìn ra được con đường là đã xong. Có ý chí nhưng sự tự tin không đủ. Có tài năng nhưng lại không cách nào thể hiện ra. Chính vì vậy, mỗi một tác phẩm mới của Kim Soo Hyun khi ở trong lớp diễn xuất lại là một lần cậu ấy tự thách thức chính mình. Dùng mọi áp lực để thúc đẩy bản thân tiến lên phía trước.

“Cứ mỗi lần trước khi đóng tác phẩm nào đó tôi lại có cảm giác nghẹt thở như bị cổ áo thít chặt lại. Liệu tôi có thể làm tốt hay không. Tôi làm như vậy rốt cuộc là đúng hay sai, tất cả đều làm cho tôi cảm thấy rất khổ sở.” Cứ như thế mọi thứ đã dồn ép cậu ấy đến mức cậu ấy trở nên mất tự tin với mọi thứ. Lại nghĩ đến khuôn mặt, vóc dáng cao ráo, ca hát diễn xuất tất cả đều không thể chứng minh được gì, tất cả chỉ càng tạo thêm áp lực càng khiến cậu ấy mất tự tin.

Giống như đang đứng trên vách đá mà còn bị dao kề vào cổ vậy. Vừa cảm thấy nguy hiểm lại cảm thấy sợ hãi tột độ. Kim Soo Hyun nhớ lại: “Bởi vì không chỉ tự khép lòng và còn trở nên nhu nhược yếu đuối nên tôi bắt đầu trở nên sợ hãi cả thế giới. Có người đối xử tốt với tôi, tôi cũng có suy nghĩ sao lại tốt với tôi, tôi không đáng để được ai đối tốt, những ngày tháng u uất ấy cứ trôi qua như thế.”

Và, ngôi sao chỉ thực sự sáng khi đứng một mình



Những nỗi sợ hãi đó dần bắt đầu giống như mọi thứ đã kết thúc vậy. Đối với Kim Soo Hyun lúc đó mà nói có lẽ thứ duy nhất còn có thể dựa vào chính là ít nhất cậu ấy không sợ diễn xuất. Lúc đó cậu ấy quyết định dồn bản thân đến đường cùng để tìm ra đáp án, nhưng phải làm thế nào nếu như một khi đã đến đường cùng vẫn không cách nào cứu bản thân mình đây? Lúc đó đã có một người xuất hiện như vị thần giúp đỡ cho Kim Soo Hyun và người đó chính là Bae Yong Joon. Chỉ một câu nói: “Là một diễn viên phải biết tận hưởng sự cô độc, phải biết thế nào là dù có một mình vẫn sống được” của Bae Yong Joon đã trở thành sự an ủi rất lớn dành cho cậu ấy. “Nghe thấy câu nói đó giống như mọi thứ đột nhiên sáng tỏ vậy. Cảm giác giống như: “À, thì ra là vậy, hay thật”. Bây giờ mình sẽ học cách dù ở một mình cũng không sợ hãi. Nếu chẳng may có một ngày bỗng dưng tôi trở lại lúc nhỏ, tôi sẽ dùng một cách khác để bảo vệ chính mình, sẽ học cách tận hưởng sự cô độc và không để mình sợ hãi và tổn thương nữa. Có lẽ giờ tôi đã trưởng thành rồi.”

Lúc Kim Soo Hyun có tâm trạng này chính là lúc bắt đầu tham gia “Dream High”, sau này cũng dùng tâm trạng đó tham gia “The Moon Embracing the Sun”. Sau những tác phẩm này, bên trong thì Kim Soo Hyun đã vứt bỏ được con dao năm nào, bên ngoài thì nhận được sự nổi tiếng. Đặc biệt là thông qua bộ phim “The Moon Embracing the Sun” anh đã chứng tỏ được thực lực, được xếp vào danh sách những diễn viên hạng nhất. Đồng thời cũng là bắt đầu khoảng thời gian tự nhìn lại mình của Kim Soo Hyun.

“Nói thật lòng, lúc đang tự hào cũng là lúc tôi cảm thấy sợ hãi. Giờ đây thứ tôi cần hiểu nhất chính là sự bình tĩnh. Không khoa trương, không vội vàng về con đường tương lai của mình, cứ như thế dần dần hòan thiện bản thân.”

Lý tưởng của tôi là trở thành một diễn viên có sức thu hút




Giờ đây Kim Soo Hyun đã càng lúc càng đến gần con đường của một diễn viên thật sự. Cũng giống như những bộ phim trưởng thành thì giờ trạng thái tâm lý của cậu ấy cũng dần trưởng thành. Bản thân cũng có thể tự nhìn xa hơn. Bây giờ đối mới các vai diễn và kịch bản không còn là mò mẫm trong bóng tối để tìm hướng đi nữa rồi.

“Cách đây 1 năm rõ ràng vẫn còn có những vai tôi muốn diễn, còn đưa ra rất nhiều lý do tại sao muốn diễn những vai đó. Nhưng giờ thì không như vậy nữa. Bây giờ chỉ đơn giản là tôi muốn diễn những vai mà kịch bản có sức thu hút. Chỉ cần là vai diễn mà tôi có thể bộc lộ sức hút thông qua nó là được.”

Không có suy nghĩ phải vội vã. Giống như đang ở tại học viện kịch nghệ hoàn thành từng bài tập vậy, Kim Soo Hyun muốn dùng tuổi trẻ và những kinh nghiệm chịu đựng thử thách như khi đóng bộ phim cổ trang ấy từ từ hoàn thiện mình, khiến bản thân từ từ hướng về phía trước. Cũng vì như thế mà cậu cảm thấy bình tĩnh đối diện với làn sóng phim Hàn mạnh mẽ ở nước ngoài.

“Đối với các hoạt động ở nước ngoài, hiện tại tôi vẫn chưa có kế hoạch gì cụ thể. Muốn tiến quân ra nước ngoài cần phải tiến hành thật tốt công tác chuẩn bị mới được. Trước mắt những kinh nghiệm tôi còn phải học tập rất nhiều, tôi vẫn còn muốn bản thân phải kiên cường mạnh mẽ hơn nữa.”

Nguồn: kimsoohyun.org
Dịch: yoonshinli.KSHFC@kites.vn

No comments:

Post a Comment