Friday, October 28, 2011

[News] Kim Soo Hyun: Tôi sẽ làm việc không ngừng nghỉ






Thật lạ kỳ, chúng tôi cứ dõi mắt theo cậu đấy

Những hạt mưa đêm cứ tí tách rơi, còn trẻ con thì sẽ trưởng thành trước khi bạn kịp nhận biết điều đó. Khi Kim Soo Hyun nhập vai vào nhân vật Cha Kang Jin trong “Will It Snow For Christmas” của đài SBS cậu ấy đã tạo ra một ấn tượng mới mẻ, lạ lùng xóa nhòa đi ấn tượng về một Soo Hyun trong sitcom “Kimchi Cheese Smile” của đài MBC hay Jae Ta trong “Jungle Fish” của đài KBS.

Đôi mắt đen với hàng mi dầy, mũi thấp, môi trên với đường nhân trung kẻ đậm, gương mặt của chàng trai trẻ không có gì thay đổi. Nhưng cậu ấy tỏa ra sức hút từ ánh nhìn, dáng điệu và cả những sải chân không thể là của một cậu thiếu niên nữa. Và khi chúng tôi gặp lại cậu ấy, đó là lúc cậu ấy đang đóng bộ phim truyền hình “Father’s House” của đài SBS, thì hình ảnh thực tế của cậu ấy thật sống động. Chồi non đã biến thành một nụ hoa. Gia tăng về chiều cao không thể khiến người khác có một cảm giác đặc biệt khiến họ không thể dời mắt khỏi cậu ấy như vậy được.

Dầu vậy, gặp cậu sau camera, cậu vẫn căng thẳng. Cậu nói trong sự ngập ngừng: “Thực ra, mẹ em.. thường người ta hay nói… rằng.. Mẹ em là một bà mẹ mạnh mẽ”. Và cậu đã kể một câu chuyện rất ấm áp về cách mẹ cậu đã hướng cậu đến việc tham gia lớp học diễn xuất tại một công ty biểu diễn khi cậu còn còn học trung học để giảm bớt cá tính thụ động của cậu như thế nào. Cậu ấy đã cho thấy mình có một cách nhìn sắc sảo khi bày tỏ rằng vẻ bề ngoài quá trẻ và giọng nói tông trầm của cậu có vẻ không hợp nhau nhưng hình ảnh đó lại khiến cậu trở nên hấp dẫn. Rồi cậu nói một câu đầy ý nghĩa thế này: “Thực ra thì, vẻ bề ngoài và nội tâm của em hoàn toàn khác nhau”. Sau khi nghe một câu hỏi, cậu không ngần ngại hỏi một cách đầy tò mò, “Vậy chính xác thì home fatal (vẻ đẹp chết người, sức quyến rũ chết người) có nghĩa là gì ạ?” và cậu ấy đã tự rút ra câu trả lời thế này “Ừm, thế thì cực kỳ phù hợp với Rain rồi ạ”. (Người dịch: Câu này đọc ra kô có vẻ gì lien quan, nhưng theo mình nó nối với điều người viết muốn nói ở đoạn dưới).

Khả năng khiến người khác chú ý tới những gì cậu ấy nói chính là điểm mạnh của Kim Soo Hyun dù cậu không hề nhận thức được điều đó. Cậu chia sẻ: “Khi diễn xuất, em thường nỗ lực để thể hiện những mong muốn và suy nghĩ của em dành cho nhân vật theo cách cuốn hút nhất. Cậu ấy thật nổi bật. Cậu ấy rất đáng nhớ. Đó là những điều mà em muốn nghe. Vì vậy, em thả mình vào vai diễn, lôi cuốn khán giả bằng bằng ánh nhìn và giọng nói của em”.

Sự thật thà trong những câu từ nghiêm túc cậu trả lời cho thấy một tâm hồn trong sáng. Và khi cậu ấy giải thích: “Những nhân vật mà em thể hiện là một phần của Kim Soo Hyun – xuất phát điểm chính là em, vậy nên khán giả có thể coi nhân vật đó chính là Kim Soo Hyun”, thì chúng ta đã có được một điểm tựa để tìm hiểu chính nhân vật có tên gọi là Kim Soo Hyun này, người đang sắp chạm tới sự trưởng thành cả trong và ngoài công việc của cậu ấy. Đứng giữa giao điểm của những Kang Jin và Soo Hyun (tên nhân vật của cậu trong "Kimchi, Cheese, Smile"), của Jae Il (nhân vật của Soo Hyun trong "My Father’s House") và Jae Ta, đó là một Kim Soo Hyun rất cầu tiến.

“Tương lai, em muốn làm việc không ngừng nghỉ”

Khi chia sẻ mong muốn “Sắp tới, em muốn làm việc không ngừng nghỉ”, có lẽ cậu ấy đã cảm nhận được mình đang tiến bộ lên nhanh chóng. Cậu nói tiếp “Em bị nhạy với từ “còn trẻ” lắm. Giờ thì em đang còn trẻ. Nhưng, bạn gái thì…”. Và dù không kết thúc câu nói đó, người ta cũng không thể có một lầm lẫn nào trong sự bông đùa vui vẻ của chàng thanh niên 23 tuổi này khi cậu đưa tay lên lau những giọt nước mắt vờ của mình. Tuy nhiên, cậu rất nghiêm túc khi nói rằng “Dù vai diễn nào, em cũng muốn thử, nhưng nếu có cơ hội, em muốn diễn nhiều hơn những vai như Kang Jin, những vai diễn thật nam tính”. Cậu nói thêm: “Người ta thường nói rằng trẻ con diễn xuất tốt hơn vì chúng không biết sợ. Một khi mà anh đã bắt đầu nhận thức được tuổi tác của mình, anh sẽ bắt đầu sợ hãi, và anh không thể cứ thế bước đi nữa. Em nghĩ rằng, em đang ở giai đoạn đó”. Vậy là cậu ấy đã thấy rõ những gì mình sẽ phải vượt qua.

Đó là lý do cho dù khó nắm bắt con người cậu, nhưng người ta vẫn có thể dễ dàng hình dung ra khả năng thành công của cậu. Cậu ấy nói thế này “Em là một người dám nghĩ dám làm đấy. Sau này…”. Cậu ngừng lại rồi cười “hahaha. Em suýt nữa đã nói rằng giấc mơ của em là chinh phục thế giới này đấy!” Cậu cười bông đùa, nhưng người ta vẫn nói rằng giấc mơ lớn bao nhiêu thì con người sẽ trưởng thành chừng ấy.

Nguồn: 10asia/Dramabean
Dịch: JustWendy

No comments:

Post a Comment