Friday, March 30, 2012

[Interview] Kim Soo Hyun : Tôi chỉ là một chàng trai 25 tuổi bình thường



Kim Soo Hyun, một tài năng xuất chúng?
Ồ không, tôi chỉ là một chàng trai 25 tuổi bình thường mà thôi!

Soo: ưu tú - Hyun: trí tuệ --> (Kim) Soo Hyun = Một con người tài giỏi, có trí tuệ?

Có lẽ mỹ từ đó được gắn với Kim Soo Hyun từ sau hình tượng vị vua quyến rũ si tình luôn ôm ấp mối tình đầu Lee Hwon trong "The Moon Embracing the Sun". Đầu năm ngoái, thông qua vai diễn Song Sam Dong trong "Dream High", anh đã tạm biệt những vai diễn trẻ con ngây thơ để tập trung vào những vai diễn trưởng thành hơn, người lớn hơn. Và đúng một năm sau, anh đã trở thành một diễn viên có tên tuổi đang trên con đường tự khẳng định mình, để xứng đáng với những gì người ta nói về anh.

Tháng 3 năm nay, bộ phim truyền hình "The Moon Embracing the Sun" (kịch bản Jin Soo Wan, đạo diễn Kim Do Hoon) của đài MBC đã cán đích với mức rating trên 40%. Gần đây trong một cuộc phỏng vấn, Kim Soo Hyun đã nói về mình “là 1 thanh niên 25 tuổi bình thường như bao người” và phát biểu suy nghĩ về “Hội chứng Hwon” sau khi bộ phim kết thúc.



- Thông qua "Moon Sun" mà giờ đây anh được cả nước biết đến và yêu quý anh cảm thấy thế nào?

Bây giờ tôi vẫn còn đang lâng lâng đây. Hiện nay dù phim đã kết thúc tôi vẫn chưa có thời gian để trải nghiệm bộ phim thực sự nóng đến mức độ nào, cũng không có thời gian để nghĩ lại nữa. Nhưng trong quá trình quay thì tôi cảm nhận rất rõ tình cảm của mọi người, Các fan đến trường quay rất nhiều lần, đặc biệt còn có sự xuất hiện của các ajuma nữa.

- Nghe nói mẹ anh cũng có thái độ khác hẳn?

Trong thời gian quay, cứ mỗi lần tôi về nhà là tivi đang chiếu "Moon Sun", mẹ lại chạy ra đón tôi. Chẳng hiểu có phải mẹ mê phim quá không mà nhiều lúc bà nhìn tôi cứ như Yeon Woo nhìn tôi vậy. Tuy là mọi người rất cuồng "Moon Sun", nhưng danh hiệu "fan cuồng số 1" xin được dành cho mẹ tôi (cười).

- Nội quan Hyung Sun, Thần mẫu Nok Young và biên kịch Jin Soo Wan cũng khen ngợi anh hết lời?

Ồ vâng. Tôi rất cảm kích trước sự tín nhiệm của các tiền bối, trong quá trình quay tôi cũng học hỏi được nhiều kinh nghiệm. Nhận được lời khen và sự tín nhiệm của các vị ấy làm tôi có thêm tự tin khi diễn xuất.

(Hyung Sun (Jung Eun Pyo) và Thần mẫu Nok Young (Jun Mi Sun) đã nói Kim Soo Hyun là người “không thể thay thế”, biên kịch thì khen ngợi rằng Kim Soo Hyun đã lột tả xuất sắc một vị vua vừa nam tính vừa trẻ con, vừa lạnh lùng nhưng cũng tràn đầy tình yêu thương.)

- Khi diễn vai Hwon điều anh muốn khắc họa nhất là gì?

Đó là nỗi đau – một vị vua luôn mang tâm trạng đau khổ trong mọi tình huống. Nỗi đau đó không chỉ xuất phát từ mối tình đầu. Cho đến khi Hwon nghi ngờ những người mình luôn tin tưởng thì nỗi đau đó như càng sâu hơn.

- Ấn tượng sâu sắc về cảnh Hwon lần đầu gặp lại Yeon Woo lớn (Han Ga In) trong chuyến vi hành?

Khi đó thái độ của Hwon rất lạnh lùng. Hwon đang cố nén nỗi đau và sự tổn thương, nên cách duy nhất là tỏ ra vô tình. Một lý do khác nữa là cảm thấy thất vọng trước cảnh bách tính nghênh đón vua, tất cả chỉ là giả tạo, cuộc sống thực sự của bách tính đâu có thực sự êm đềm như vậy? Hwon vốn chỉ cảm thấy đau khổ vì họ ngoại đã ám hại mối tình đầu của mình, nay lại thấy cuộc sống thực sự của bách tính cũng bị che đậy nên càng tỏ ra lạnh lùng hơn.

- Ngoài nỗi đau khi mất mối tình đầu, đối với những nhân vật khác nhau Hwon phải thể hiện cảm xúc khác nhau?

Điều này tôi phải học hỏi các tiền bối rất nhiều. Tôi được các tiền bối Jun Eun Pyo (Hyung Sun) và Kim Young Ae (Tổ mẫu) yêu quý. Tôi còn rất nhiều thiếu sót nhưng chính sự tín nhiệm mà các vị ấy dành cho đã khiến tôi tự tin và thoải mái khi diễn xuất. Trong những cảnh tranh luận chính trị với lãnh tướng cần thể hiện cái uy, tôi thấy mình còn non lắm.



- Mọi người phải đấu tranh với lịch trình dày đặc và cái lạnh thấu xương?

Vì lịch quay thông đêm, không được ngủ, bụng đói mà vẫn phải chịu lạnh. Tuy ngày nào cũng quay phim rất vất vả nhưng mọi người cùng nhau chịu đựng và từ đó trở nên thân thiết hơn. Thường thì tôi hay suy nghĩ làm thế nào để hòa đồng với các thành viên khác trong đoàn phim, nhưng trong "MoonSun" thì không hề. Không khí trường quay luôn tràn ngập tiếng cười, tôi hài lòng về điều đó.

- Nghe nói khi quay xong cảnh cuối cùng anh đã khóc?

Đúng vậy, thực ra sau khi quay xong cảnh cuối tôi đã khóc một trận. Tất nhiên không phải mình tôi khóc. Tôi còn nhớ lúc đó, bác Hyung Sun, Woon và tôi, ba người ôm nhau thật chặt và cùng khóc. Vì ngượng quá nên tôi đành nói là vì vừa quay xong cảnh Yang Myung chết nên mới khóc. Đây có lẽ là những giọt nước mắt tiếc nuối vì phải chia tay với những người bạn thân thiết, ơn trời vì phim có thể kết thúc một cách tốt đẹp.

- Trong thời đại cạnh tranh giữa các nhà đài như hiện nay thì rating 40% quả là 1 con số ý nghĩa?

Tôi chỉ có thể nói tác phẩm này thực sự xuất sắc. Cũng vì thế mà tôi nỗ lực qua từng ngày. Khi đọc tiểu thuyết tôi đã thấy rất mê, khi biết tiểu thuyết sẽ được dựng thành phim thực sự tôi rất vui.

- Sau "Dream High", một năm sau là thành công với con số 40%?

Tôi rất cảm kích trước tình cảm mà mọi người dành cho tôi. Tuy cảm thấy thật vinh dự nhưng trách nhiệm cũng không hề nhỏ. Nhưng tôi rất muốn nỗ lực để thực hiện điều đó.

- Trong bài phỏng vấn năm ngoái, anh từng nói “hãy đợi tôi 10 năm nữa” ?

Đó là hy vọng trong 10 năm sẽ cho khán giả thấy được sự trưởng thành trong diễn xuất của tôi. Tôi không phải tuýp người sống theo những kế hoạch được vạch sẵn. Vì thực tế tôi cũng không biết tiếp theo mình sẽ đóng phim gì, cũng không biết phim đó  có được khán giả yêu mến hay không.



- Nhiều người nói khuôn mặt anh là sự kết hợp của một cậu bé và một người đàn ông?

Có lẽ điều đó đúng khi tôi 25 tuổi.

- Vậy Kim Soo Hyun của hiện tại là một cậu bé hay một người đàn ông?

Cho tôi đứng ở giữa nhé.

- Trông vẻ bề ngoài vui vẻ, thực chất tính cách của anh ra sao?

Tôi cũng không rõ nữa. Hình như cũng khá là thất thường. Nhưng nói chung tôi thấy mình cũng giống bao người, những bạn đồng lứa, họ thích cái gì thì tôi cũng mê cái ấy. Nhưng việc mà mọi người trải qua thì tôi cũng đang trải qua. Tôi là một chàng trai 25 tuổi bình thường mà thôi.

- Mẫu phụ nữ anh thích là?

Nếu có người nào thực sự hợp với tôi thì tốt quá. Tôi nghĩ hai người yêu nhau giống như một bức tranh đẹp vậy, và tôi đang đi tìm người đó.

- Anh có định phát triển sự nghiệp ở Nhật Bản?

Tuy tôi có nhận được một số lời mời nhưng thời gian và kế hoạch cụ thể thì tôi chưa chắc chắn.

- Câu hỏi cuối cùng: Nghe nói thù lao 1 CF của anh là 5 tỉ, điều này có thật không?

Ôi, nếu được thế thì tốt quá. Cụ thể được bao nhiêu tôi cũng không rõ, phải chờ lĩnh về đã.

Nguồn: TV Report via Kimsoohyun.org
Dịch: xiaoxiang1812.KSHFC@kites.vn

No comments:

Post a Comment