Tuesday, March 27, 2012

[Interview] Kim Soo Hyun: Vui nhất là làm quen được cuộc sống cô độc của một diễn viên



Gần đây mức độ nổi tiếng của Kim Soo Hyun đã bao phủ mọi nơi, mỗi khi nhắc đến cái tên Kim Soo Hyun thì những tiếng reo hò của các bạn nữ vang lên liên hồi. Kim Soo Hyun đóng vai chính Lee Hwon trong phim truyền hình "The Moon Embracing the Sun" của MBC. Tuy  phim đã  kết thúc vào ngày 15/03 nhưng tiếng tăm Kim Soo Hyun vẫn không giảm nhiệt và còn lan truyền mạnh mẽ hơn nữa. Gần đây, anh đã tiếp nhận 15 cái quảng cáo và được biết chỉ mỗi thu nhập quảng cáo cũng đã vượt quá con số 5 tỉ won (khoảng 92,3 tỉ VNĐ). Những câu thoại thể hiện tình cảm trong phim như “đừng rời xa ta” cũng trở thành những câu nói thịnh hành hiện nay.

Dưới đây là bài phỏng vấn Kim Soo Hyun vào ngày 20/03 ở quảng trường Gwang Hwa Mun, Seoul:

- Với mức độ nổi tiếng hiện nay anh có cảm thấy bất an hay không?

Kể từ sau khi debut qua bộ phim “Kimchi Cheese Smile” năm 2007 tôi luôn ở trong trạng thái bất an. Bởi vì tôi luôn nghĩ càng phải diễn tốt hơn nữa nên lúc nào cũng cảm thấy lo lắng và bất an. Tôi vẫn có chút chưa thích ứng với việc nổi tiếng quá bất ngờ như bây giờ nhưng đã quen với cái cảm giác bất an đó rồi.

- Nghe nói anh có tiền sử bệnh tim từ nhỏ và học diễn xuất là để thay đổi tính cách hướng nội của mình?

Do bị bệnh trong một thời gian dài nên lúc học tiểu học tôi còn mắc chứng bệnh trầm cảm. Sau khi phẫu thuật và trị liệu tôi vẫn không thể thay đổi được tính cách hướng nội của mình. Thậm chí lúc gặp mặt người lạ tôi đã không dám nhìn thẳng vào mắt người đó, đặc biệt là đối với phái nữ. Bố mẹ bận rộn với công việc nên tôi luôn phải ở nhà một mình. Xem tivi một mình, ăn cơm một mình và chơi một mình. Có thể là do lo lắng cho con trai nên bỗng một hôm mẹ nói với tôi, “Soo Hyun à, con có muốn học diễn xuất không?” Cứ như vậy, với mong muốn chữa bệnh nên tôi đã tham gia học diễn xuất ở hội nghiên cứu nghệ thuật Yonsei. Tác phẩm đầu tiên tôi tham gia diễn là “A Midsummer Night’sDream”.

- Dù khởi đầu như vậy nhưng dường như diễn xuất rất phù hợp với anh?

Tôi còn nhớ rất rõ cái khoảnh khắc lần đầu tiên được diễn và nhận được những tràng pháo tay sau đó. Cái không khí tưng bừng dưới ánh đèn sân khấu và cảnh tượng những màn reo hò của khán giả… giống như một giấc mơ vậy. Lúc đó tôi chỉ nghĩ “mình cần phải diễn xuất”. Trước đó tôi chưa hề nghĩ qua là mình phải làm gì và một thiếu niên 10 tuổi chưa từng có tham vọng đã tìm được mục tiêu mới.



- Tuy nhiên diễn viên không phải là nghề luôn tìm được sự thanh thản và vui vẻ, chắc chắn khởi đầu sẽ không dễ dàng chút nào phải không?

Lúc đóng phim “Jungle Fish” năm 2008, trong buổi họp báo tôi đã không dám xem những phân cảnh diễn của mình. Bởi vì tôi sợ mình sẽ làm hỏng những cảnh quay mà cả các nhân viên và đạo diễn phải khổ cực để quay nó, tôi sợ đến nỗi đã bật khóc. Lúc đó tôi rất không hài lòng về ngoại hình của mình, nhìn rất giống một tên ngốc... (cười)

- Soo Hyun trải qua cửa ải của diễn xuất là lúc nào?

“Đó là lúc đóng  vai diễn lúc thiếu thời của anh Go Soo trong drama “Will it snow at Christmas” năm 2009, đây là lần đầu tiên tôi cảm thấy khá hài lòng về bản thân mình. Dù thiếu ăn, thiếu ngủ cũng không thể tụ tập với bạn bè nhưng tôi vẫn rất vui. Chỉ cần nghĩ đến diễn xuất khiến tôi rất phấn khởi và do cảm thấy hạnh phúc nên đôi lúc tôi lại bất giác tự cười một mình.

- Lúc đóng “Dream High” và "The Moon Embarcing the Sun" anh có cảm nhận gì?

Nhân vật Song Sam Dong của “Dream High” và Lee Hwon của "Moon Sun" có rất nhiều điểm khác tôi. Tôi không ngây thơ giống như Sam Dong và cũng không có tích cách bộc trực thẳng thắn như nhân vật này. Qua nhân vật Sam Dong, tôi học được tính thẳng thắn và cách không giấu diếm suy nghĩ trong lòng. Còn Lee Hwon lại mạnh mẽ, thông minh hơn tôi và am hiểu về chính trị. Để diễn tốt nhân vật này tôi đã rất chăm chỉ nghiên cứu tỉ mĩ về cách miêu tả nhân vật Tào Tháo trong truyện tranh “Chang Chun Hang Roh”. Trước khi ghi hình tôi tham khảo kỹ nên dùng những cử chỉ lời nói như thế nào cho phù hợp.

- Bạn hài lòng nhất với cảnh diễn nào trong "The Moon Embracing the Sun"?

Đó là cảnh đối đáp với hoàng hậu Bo Kyung: “Hôm nay ta sẽ giúp Hoàng hậu cởi bỏ y phục vậy.” Do lời thoại này không phù hợp với lứa tuổi của tôi nên trước khi quay phim có chút hồi hộp lo lắng nhưng khi chính thức ghi hình tôi đã rất tự nhiên và hoàn toàn nhập tâm vào nhân vật.



- Nghe nói bạn là đầu têu của các trò nghịch ngợm trên phim trường?

Tôi tin rằng chỉ có không khí phim trường vui vẻ thì tôi mới có thể diễn tốt hơn. Vì vậy tôi đã cố ý bày trò khiến cho không khí nhộn nhịp hơn.

- Quay đến 15 cái quảng cáo, nếu như mức độ phủ sóng quá nhiều có thể là một việc không tốt đối với diễn viên?

Đầu tiên tôi muốn làm thử xem sao. Tôi còn trẻ và cơ hội chỉ vừa mới đến nên tôi không muốn suy xét đến tương lai mà gác lại những việc hiện tại tôi muốn làm.

- Nếu như rũ bỏ thân phận là một diễn viên thì “thanh niên Kim Soo Hyun” sẽ là người như thế nào?

“ Là một người đáng để kỳ vọng, tiền bối Bae Yong Jun nói rằng "diễn viên là một nghề cô đơn”. Nhưng tôi đã quen với sự chờ đợi và cô đơn đó. Tôi sẽ thật chăm chỉ và chuẩn bị tốt đồng thời cũng sẽ đối mặt với nhiều thử thách phía trước. Bây giờ tôi đã bắt đầu tăng tốc và trước khi đến được đích tôi sẽ không dừng lại”.

Nguồn: Baidu
Dịch: White-Dahlia@kites.vn

No comments:

Post a Comment