Saturday, February 25, 2012

[News] Kim Soo Hyun – Nguyên nhân khiến giá cổ phiếu KeyEast tăng 25%



Bộ phim truyền hình ăn khách “The Moon Embracing The Sun” không chỉ khiến cho độ nổi tiếng của dàn cast tăng vụt, mà còn khiến giá cổ phiếu của các công ty tham gia quá trình sản xuất ngày càng có giá trị.

Thống kê mới nhất cuối tháng 2 cho thấy, giá cổ phiếu của công ty quản lý của Kim Soo Hyun đã tăng 25% sau khi “The Moon Embracing The Sun” lên sóng. Trong khi đó, giá cổ phiếu của công ty trực tiếp đứng ra sản xuất drama này cũng đã tăng 16% trong hai tháng phim chiếu.

Trước nay, khi nói đến KeyEast, người ta hay nghĩ đến Bae Yong Jun hoặc Kim Hyun Joong đầu tiên. Nhưng với mức độ nổi tiếng ngày càng lớn của “The Moon Embracing The Sun” mà trong đó nam diễn viên Kim Soo Hyun là một trong những nhân tố tạo sức hút lớn, giá cổ phiếu của KeyEast đã tăng mạnh và ổn định. Chỉ trong tháng vừa rồi, giá trị cổ phiếu của công ty này đã tăng 25%. So với trước khi chiếu “The Moon Embracing The Sun”, giá cổ phiếu của công ty này đã tăng hơn 40%.

Một nhân viên của Công ty KeyEast cho biết những người trước kia mua cổ phiếu của công ty này chủ yếu đều là vì Bae Yong Jun  và Kim Hyun Joong. Tuy nhiên, hầu hết những người gần đây đầu tư vào công ty này thì đều là vì họ rất lạc quan vào tương lai phát triển của Kim Soo Hyun trong ngành giải trí Hàn Quốc. Vì thế, có thể nói rằng giá cổ phiếu của công ty này tăng chính là dấu hiệu cho thấy lòng tin của mọi người vào Kim Soo Hyun ngày càng lớn.

Những công ty được hưởng lợi từ “The Moon Embracing The Sun” không chỉ có KeyEast. Giá cổ phiếu của công ty trực tiếp sản xuất bộ phim này – Pan Entertainment – cũng đã tằng 16% chỉ trong tháng qua. Đặc biệt, vào ngày 23.02.2012, sau khi có tin bộ phim đình đám này được xuất khẩu sang 7 nước châu Á với mức giá cao nhất trong lịch sử, giá cổ phiếu của công ty này đã tăng đến 10,14% trong vòng 1 ngày.

Nguồn: My Daily via Asian Drama
Dịch: JustWendy@kites.vn

No comments:

Post a Comment